วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประวัติโดยย่ออาจารย์ชนะ จ.ชัยภูมิ The Biography of Archan Chana

อาจารย์ชนะ มีแก้ว เกจิสายอาถรรพณ์ จ.ชัยภูมิ


อาจารย์ชนะ มีแก้ว เกิด 17 ม.ค. 2514 บ.หนองกุง ต.กวงโจร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ

บิดาชื่อนายผัน มีแก้ว มารดาชื่อนางมา มีแก้ว มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน 7 คน ครูบาเป็นคนที่ 6 อาชีพทำไร่ทำนา บิดานั้นเป็นนักเลงการพนันและนักเลงผู้หญิง ช่วงระหว่าที่ครูบากำลังจะเกิดบิดาไปเล่นพนันได้เงินมามากทีเดียว พอมาถึงบ้านมารดาก็คลอดครูบาออกมาพอดี ตอนบิดาจะเข้าหมู่บ้านทั้งยิงปืนและร้องรำทำเพลงกับเพื่อน พอมาถึงบ้านครูบาก็คลอดออกมาจึงตั้งชื่อว่า ชนะ ชื่อเล่นว่า ฟ้าสนั่น


หรือที่ใครๆรู้จักในนาม ครูบานะ ปู่ของครูบาท่านเป็นหมอธรรม (พ่อหมออาคมทางอีสาน) ปู่ท่านเก่งมากเป็นที่นับถือกับชาวบ้านหนองกุง จ.ชัยภูมิ รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ท่านเก่งคาถาอาคมน่าเกรงขามไม่ว่าจะเป็นเรื่องคงกระพันแคล้วคลาด และด้านมหาเสน่ห์ ที่สำคัญปู่ของครูบาท่านมีอายุถึง 75 ปีแล้ว แต่ก็มีเมียน้อยอายุเพียง 30 ปี นอกจากนั้นยังมีผู้หญิงมาติดพันอีกหลายคน ทำให้คุณย่าของครูบาทนไม่ได้ กินยาฆ่าตัวตาย เพราะความตรอมใจในความเจ้าชู้ของปู่



เมื่ออาจารย์อายุ 12 ปี ปู่ของอาจารย์ได้ประสิทธิ์ วิชามนต์ตรามหาเสน่ห์ให้และอื่นๆอีกมากครอบคลุมทั้งคงกระพันแคล้วคลาด และ วิชาการเป็นหมอธรรมระดับต้น อาจารย์ท่านก็ศึกษามาเรื่อยๆ เพราะความสนใจ



จนท่านอายุ 14ปี สำเร็จวิชาด้านเสน่ห์ไปมากแล้ว ถึงกับมีสาววิ่งตาม (ได้เมีย)



ท่านเล่าว่า จากอายุ14-28ปี ท่านได้เมียเป็นโหลเพราะลองวิชาเรื่อยๆ แต่อยู่กับใครไม่ได้สักคน จึงเกิดการเบื่อหน่ายเห็นว่ามีแต่ความวุ่นวาย ท่านจึงตัดสินใจบวชเมื่อายุได้ 25 ปี และเดินธุดงค์ไปในสถานที่ต่างๆ ท่านชอบนอนป่าช้าและตามป่าเขา เพื่อฝึกสมาธิให้แน่น และบางทีก็ได้เรียนวิชาเพิ่มเติมจากครูบาอาจารสายเหนือและลาวกับเขมร พื้นฐานสายวิชาต่างๆของอาจารย์จึงแน่นมาก อีกทั้งท่านเป็นอาจารย์ที่บวชเรียนมานาน พลังทางสมาธิจะแกร่งมาก ได้รับความยอมรับนับถือจากลูกศิษย์ทั้งในและต่างประเทศ ท่านบวชเรียนที่วัดป่าภูพานทอง ปัจจุบันได้สึกเป็นฆราวาสเพื่อช่วยเหลือลูกศิษย์ในด้านต่างๆ.