วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประวัติโดยย่อครูบาคำเป็ง สำนักสงฆ์มะค่างาม The Biography of Kruba Kampeng

ประวัติโดยย่อครูบาคำเป็ง สำนักสงฆ์มะค่างาม The Biography of Kruba Kampeng



ท่านเป็นคนสกลนคร โดยกำเนิด เชื้อสายจีน ท่านสนใจธรรมะ เข้าวัดตั้งแต่อายุ 17 ปี เป็นลูกศิษย์ สายวัดป่า แต่จริตท่านชอบสร้างวัตถุมงคล ปัจจุบัน (2552) ท่านอายุ 68 ปี จำพรรษาอยู่ที่ วัดถ้ำแสงเพชร บ้านเพชรนิยม ต.สักงาม อ.คลองลาน จ. กำแพงเพชร




ท่านบวชช่วงวัยกลางคน ตอนอายุ 50 ปี เคยแต่งงานมีครอบครัวก่อนที่ท่านจะมาบวช ก่อนหน้าที่ท่านบวชท่านได้พบเหตุอัศจรรย์ คือ ท่านนอนอยู่แล้วเห็น หลวงพ่อ โอภาสี เดินทะลุฝาห้องมาบอกว่า เป็นพี่น้องกับท่าน มีอยู่ 3 คน พี่ใหญ่คือ หลวงพ่อกบ พี่รองคือหลวงพ่อโอภาสี ส่วนน้องเล็กคือ ท่านเอง หลวงปู่คำเป็ง และมาเตือนให้ท่านเร่งภาวนา (เดี่ยวตามพี่ๆ ไม่ทัน)



หลังจากท่านบวชในช่วงพรรษาแรก ได้ท่านศึกษาพระไตรปิฎก คือ อ่านอย่างเดียว อ่านจนหมดตู้ อ่านพรรษาละหลายๆ รอบ จนกระทั่ง คิดว่าเลิกอ่านดีกว่า หันไปภาวนา หลังจากนั้นท่านเร่งภาวนาอย่างหนัก จนกระทั้งวันหนึ่งท่าน ได้พิจารณากฎของไตรลักษณ์ ลึกเข้า ลึกเข้า จนถึงจุดหนึ่ง ท่านก็ได้รู้สึกเหมือนกับมีพลังอย่างหนึ่งผลักท่านออกมา ท่านก็พยายามทำอีก แต่ก็ประสบผลอย่างเดียวกันหลายครั้ง จนกระทั้งท่านมาพิจารณาและทราบได้ว่า ตัวท่านเองปารถนาพุทธภูมิมาหลายชาติแล้ว และได้รับพุทธทำนายแล้วว่าจะได้สำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งในอนาคต ท่านจึงหันมาทำบารมีต่อไป ท่านเคยแนะนำผมด้วยเมตตาว่า ถ้าอยากได้พุทธทำนายในอนาคต ให้เร่งหานิพพานให้เจอเสียก่อน(ประมาณว่าทำบารมีให้ไปนิพพานได้เสียก่อน พอบารมีเต็มแต่ไม่เอาสาวกภูมิ แต่มุ่งเอาพุทธภูมิ ) จึงจะมีโอกาสได้รับพุทธพยากรณ์



หลังจากนั้นท่านก็หันมาศึกษาวิชา ศาสตร์ต่างๆ รวมทั้งไสยศาสตร์ และเริ่มสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคล เนื่องจากท่านเคยเกิดเป็นหลวงจีน (ท่านเกิดเป็นคนจีนอยู่หลายชาติมาก เพราะเหตุว่าท่านชอบและผูกพันกับวัฒนธรรมในท้องถิ่นนั้น ) ท่านจึงเชี่ยวชาญเรื่อง วิถีแห่งพลัง ต่างๆอย่างมาก และท่านยังมีความเกี่ยวเนื่องกับพระแม่กวนอิมค่อนข้างมาก

พระเครื่องที่ท่านสร้างในยุคแรกๆ นั้น มีหลายรูปแบบ เนื่องจากใช้ฝีมือชาวบ้านทำ อาจไม่ค่อยสวยในแง่ศิลปะ แต่เรื่องพลังที่สถิตอยู่ในวัตถุมงคลนั้น แรงมากๆ ในช่วงแรกท่านศึกษาและลองทำวัตถุมงคลประเภทมหาอุตต์ ต่อมาก็ทำแบบมหาเสน่ห์ แต่ตอนหลังท่านหันไปเน้นเรื่องโชคลาภค้าขาย

วัตถุมงคลของท่านใช้เวลาในการปลุกเสกนานมาก คือ 7-8 ปี เพราะอยากให้เป็นสุดยอด ...........