วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประวัติโดยย่อ หลวงปู่หล่ำ สิริธัมโม วัดสามัคคีธรรม ซ.ลาดพร้าว 64

หลวงปู่หล่ำ”เจ้าอาวาส ปัจจุบัน สิริอายุ 80 ปี 60 พรรษา ท่านเรียนภาษาขอมตั้งแต่เด็กกับ อาจารย์ฉัตร ผาสุโก อุปสมบทที่วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ เป็นศิษย์ของ หลวงพ่อเผย วัดบางหญ้าแพรก และสืบสานวิชาของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า กับอาจารย์พานต์ นนทตา และเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ จ.สุพรรณบุรี


หลวงปู่หล่ำเป็นพระที่พูดน้อย ไม่ถามไม่พูด แต่เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมี ญาติโยมที่มีทุกข์ต่างๆ นานา เมื่อมาหามักจะไม่ผิดหวัง ท่านจะช่วยปัดเป่าด้วยมนต์คาถาที่ได้ร่ำเรียนมา โดยการประกอบพิธีลงทองครอบจักรวาล ลงนะหน้าทอง สาลิกาลิ้นทอง ลงมือเรียกทรัพย์ จนเป็นที่เลื่องลือในหมู่นักธุรกิจที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สามารถมีพลังพลิกฟื้นกลับมาสร้างความมั่นคงอีกครั้งด้วยบารมีของท่าน จะเห็นได้ว่าทุกเย็นวันเสาร์อาทิตย์จะมีประชาชนเข้าคิวรอทำพิธีกันเนืองแน่น



ในเรื่องวัตถุมงคลของหลวงปู่หล่ำ โดยเฉพาะเครื่องรางของขลัง "เบี้ยเศรษฐี" ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของศรัทธาสาธุชน เพราะนำไปใช้แล้วได้ผลทันตาเห็น ไม่ว่าจะเรื่องค้าขาย เรื่องโชคลาภ อีกทั้งป้องกันภัย ผู้ที่ได้มีไว้บูชาต่างยืนยันกันว่า เข้มขลังมีอิทธิฤทธิ์มาก จึงเป็นที่กล่าวขานกันว่าใครมีแล้วไม่รู้จักจน เป็นสุดยอดเบี้ยแก้จน




หลวงปู่หล่ำจัดสร้างเบี้ยเศรษฐีตามตำรา "ครูปู่ฤษี" โดยนำเม็ดเงินมาเสกบรรจุไว้ภายใน แล้วอุดทับด้วยชันโรง ผสมผงและฝังตะกรุดเสริมดวง จึงเด่นด้วยพลังมนตรา เรียกทรัพย์แก้จน กล่าวกันว่า ถ้าจะขอสิ่งใดก็ให้เขย่าเบี้ยแก้ แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอสิ่งที่ต้องการจะสำเร็จ เงินทองมีมาไม่ขาดสาย จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีอำนาจยศถาบรรดาศักดิ์ ผู้คนเกรงขาม เป็นเสน่ห์ เมตตามหานิยม และที่เบี้ยเศรษฐีหลวงปู่ได้ตอกโค้ตกันปลอมและสร้างจำนวน 680 ตัวเท่านั้น

การนี้จึงขอเชิญศรัทธาสาธุชนร่วมทำบุญกฐินสามัคคีมหากุศล และร่วมบุญบูชาเบี้ยเศรษฐี เพื่อนำปัจจัยไปสร้างสถานปฏิบัติธรรมที่หลวงปู่หล่ำสร้างยังไม่เสร็จ ซึ่งก็ได้ชื่อว่าได้ทำบุญเต็มที่ ได้สร้างอริยทรัพย์ฝากไว้ในพระพุทธศาสนา แล้วยังได้ของดีไว้ติดตัวอีกร่วมทำบุญเป็นกองกฐินกองละ 1000, 200, 500, ทางวัดจะมอบผ้ายันต์ และเหรียญพรหมสี่หน้าพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า มอบเป็นพระของขวัญให้ทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญ สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดสามัคคีธรรม ถนนลาดพร้าว ซอย 64 แขวง/เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

-ที่มาข้อมูล จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด-